4 สถานที่ชื่อดัง จังหวัดสุพรรณบุรี ที่ต้องไปไหว้พระ ทำบุญ เสริมสิริมงคลต้อนรับปี 2560

ทีมงาน เที่ยวไหนดี ชวนเพื่อนๆ ไหว้พระ ทำบุญ ที่จังหวัด “สุพรรณบุรี” การเดินทางใช้เวลาจาก กทม. แค่ 1-2 ชม. ก็มาถึงตัวเมืองสุพรรณแล้ว แนะนำให้ไปไหว้ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองก่อน เดินชมอุทยานมังกรสวรรค์ ใกล้ๆ กัน ที่นี่มีไหว้แก้ปีชงด้วย ต่อมาไปไหว้พระคู่บ้านคู่เมือง “วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร สุพรรณบุรี” แล้วไปต่อที่ “พระแกะสลักริมผา หลวงพ่ออู่ทอง” หลังจากนั้นปิดท้ายไหว้สมเด็จพระนเรศวรฯ ที่พระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี จากนั้นจะไปเที่ยวตลาดสามชุกปิดท้ายซื้อของฝากกลับบ้านก่อนก็ดี ชวนให้มาทำบุญกันเยอะ ๆ เพื่อจะได้เสริมสิริมงคลต้อนรับปี 2560 วันนี้นำข้อมูล 4 สถานที่ชื่อดัง ในจังหวัดสุพรรณบุรี ไหว้พระ ทำบุญ เสริมสิริมงคลต้อนรับปี 2560 ตามเรามาดูเลยครับ

1. วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จ.สุพรรณบุรี

ไหว้พระ ทำบุญ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร สุพรรณบุรี

วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ตั้งอยู่ริมถนนมาลัยแมน ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นพระอารามหลวงชั้นตรีชนิดวรวิหาร ที่มีอายุราว ๆ 1,200 ปี ภายในวิหารเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อโตปางป่าเลไลยก์ ลักษณะเป็นพระก่ออิฐปูนขนาดใหญ่ ที่มีความสูงถึง 23.47 เมตร เป็นศิลปะสมัยอู่ทอง สุพรรณภูมิ (ประทับนั่งห้อยพระบาท) มีนักปราชญ์หลายท่านว่าเดิมทีคงเป็นพระพุทธรูปปางปฐมเทศนา สร้างไว้กลางแจ้งอย่างพระพนัญเชิงสมัยแรก ต่อมาได้มีการบูรณะซ่อมแซมใหม่ และทำเป็นปางป่าเลไลยก์ดังที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน นับเป็นองค์พระที่มีความสำคัญและเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวสุพรรณบุรีเป็นอย่างมาก

การเดินทาง : ตั้งอยู่ริมถนนมาลัยแมน ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมือง อยู่ทางฝั่งตะวันตกของลำน้ำสุพรรณ ห่างจากศาลากลางจังหวัดประมาณ 4 กิโลเมตร (ใช้ทางหลวงหมายเลข 340 กิโลเมตรที่ 95) ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 321 ผ่านศาลหลักเมือง วัดจะตั้งอยู่กิโลเมตรที่ 161

แผนที่ Google mapshttps://goo.gl/maps/e2s5FmSJg1q

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร โทรศัพท์ 0 3554 5113

เว็บไซต์ : www.watpasuphan.com

ดูข้อมูลเพิ่มเติม : ไหว้องค์พระหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ วรวิหาร สุพรรณบุรี (มาเที่ยวสุพรรณฯ ต้องห้ามพลาด!)

——

2. ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง อุทยานมังกรสวรรค์ สุพรรณบุรี

ทำบุญ แก้ปีชง ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง อุทยานมังกรสวรรค์ สุพรรณบุรี

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ซึ่งแต่เดิมเรียกกันว่า ศาลเทพารักษ์หลักเมือง เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพนับถือของชาวจังหวัดสุพรรณบุรีและ ประชาชนทั่วไปมา ตั้งอยู่ในเขตเมืองโบราณสุพรรณบุรี ถนนมาลัยแมน ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ปัจจุบันศาลเจ้าพ่อหลักเมืองและอุทยานมังกรสวรรค์ สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อน แวะเวียนมากราบไหว้ขอพร ที่ซึ่งหลายคนเชื่อว่า หากได้มากราบไหว้แล้ว จะนำมาซึ่งโชคลาภ ความร่ำรวย ความสำเร็จ และความสุข และยังเป็นสถานที่ที่รวบรวมเรื่องราว รูปแบบ วิถีชีวิตของชนชาวจีน ซึ่งมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับชนชาวไทยเสมือนพี่กับน้อง เป็นสถานที่ที่สวยงาม  อีกแห่งหนึ่ง ที่กำลังได้รับความนิยมจากประชาชนใกล้ไกลทั่วไป นอกจากนี้ยังมีทำบุญแก้ปีชงอีกด้วย โดยที่สถานที่แห่งนี้เดินทางไปมาสะดวก เพราะว่าอยู่ใจกลางเมืองสุพรรณบุรีเลยทีเดียว.




แผนที่ Google mapshttps://goo.gl/maps/JDZozdnJdQ72

——

3. พระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี

อนุสรณ์ดอนเจดีย์ สุพรรณบุรี
อนุสรณ์ดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี

พระบรมราชานุสรณ์ ดอนเจดีย์ ตั้งอยู่ที่ ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี ประกอบด้วยพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชทรงพระคชาธารออกศึก และองค์เจดีย์ยุทธหัตถี สมเด็จพระนเรศวรมหาราชทรงสร้างเจดีย์ขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะในสงครามยุทธหัตถีที่ทรงมีต่อพระมหาอุปราชาแห่งพม่า เมื่อเดือนมกราคม ปี พ.ศ. 2135 และในปี พ.ศ. 2495 กองทัพบกได้บูรณปฏิสังขรณ์องค์เจดีย์ขึ้นใหม่ โดยสร้างเป็นเจดีย์แบบลังกาทรงกลมใหญ่ สูง 66 เมตร ฐานกว้างด้านละ 36 เมตร ครอบเจดีย์องค์เดิมไว้ ภายในจัดแสดง นิทรรศการภาพแสงสีเสียง บอกเล่าประวัติศาสตร์ครั้งสงครามไทย – พม่า (Wikipedia.org)

เวลาเปิด : เปิดทุกวัน จันทร์ – ศุกร์ 07.00 – 16.30 น. เสาร์ – อาทิตย์ 07.00 – 17.00 น.

ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม

ที่ตั้ง : ต.ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี

แผนที่ Google maps : https://goo.gl/maps/JrCsgBemZtL2

ดูข้อมูลเพิ่มเติม : เที่ยว ดอนเจดีย์ ที่นี่มีประวัติศาสตร์ให้ศึกษา มาดูเลย! อนุสรณ์ดอนเจดีย์ สุพรรณบุรี

——

4. พระแกะสลักริมผา “หลวงพ่ออู่ทอง พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ” สุพรรณบุรี

พระองค์ใหญ่! พระแกะสลักริมผา หลวงพ่ออู่ทอง ที่ อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน ขนาดหน้าตัก 65 เมตร สูง 84 เมตร สร้างจากเหมืองหินบนหน้าผาเหมืองร้าง ขออนุญาตใช้ประโยชน์จากเมืองหินร้าง ก่อสร้างใช้เวลานาน 1 ปี 10 เดือน มีความใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งตอนนี้ (วันที่ 3 มกราคม 2560) อยู่ระหว่างการก่อสร้าง  โดยสามารถเข้าไปไหว้ ปิดทองพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิและพระเกตุมาลา ทำบุญถวายสร้างพระองค์ใหญ่ ภายในโครงการต่างๆ กันได้ที่ในโครงการก่อสร้าง พระแกะสลักริมผา หลวงพ่ออู่ทองฯ สุพรรณบุรี

ไหว้พระ ทำบุญ พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ หรือ หลวงพ่ออู่ทอง สุพรรณบุรี

แผนที่การเดินทาง : https://goo.gl/maps/hqb6SweK1zq

รายละเอียดเพิ่มเติม : เที่ยวชม! พระแกะสลักริมผา ไหว้พระองค์ใหญ่ “หลวงพ่ออู่ทอง พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ” สุพรรณบุรี

—–

อิ่มบุญแล้วอย่าลืมอิ่มท้อง ท่องตลาดสามชุก ซื้อของกินติดไม้ติดมือกลับบ้าน นอกจากสิริมงคลและโชคลาภ สุพรรณยังมีของฝากเพียบ ไปเที่ยวสุพรรณบุรีกัน

บทความที่เกี่ยวข้อง

10 ที่เที่ยวยอดฮิต ห้ามพลาด! จังหวัดสุพรรณบุรี

+ เที่ยวบึงฉวาก สุพรรณบุรี ท่องโลกใต้น้ำ ดูฉลามตัวใหญ่ (เที่ยวใกล้กรุง 2 ชม.ครึ่งถึง)

เที่ยวเขื่อนกระเสียว – หาดทรายท้ายเขื่อน สุพรรณบุรี ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ให้ชื่นปอดกันดีกว่า

เที่ยว 1 วัน : ตลาด 100 ปี สามชุก สุพรรณบุรี

ถ้าใครที่ถูกใจรีวิวนี้ ฝากกดไลค์กดแชร์กันด้วยจ้า ไว้จะมารีวิวให้ชมกันอีก

 

4 สถานที่ชื่อดัง ในจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ต้องไป ไหว้พระ ทำบุญ เสริมสิริมงคลต้อนรับปี 2560

แผนที่การเดินทาง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.watpasuphan.com, Wikipedia.org

แสดงความคิดเห็น