สวัสดีครับ วันนี้เรา #เที่ยวไหนดี จะพาไปเที่ยวดูทะเลหมอก ที่ “ภูทับเบิก” กัน จุดแลนด์มาร์คที่ใครๆ หลายคนต้องไปชมกันให้ได้ ตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอก อากาศเย็นๆสบาย ไปกับคนรู้ใจนั่งดูทะเลหมอกกันเพลินเลย วันต่อไปเราไปเขาค้อ เดินเข้าไปดู ลานหินปุ่ม อุทยานแห่งชาติ ภูหินร่องกล้า และก็เที่ยวที่เขาค้อ แวะจิบกาแฟร้าน Pino Latte เท่านี้ก็จบทริป 3 วัน – 2 คืน

แน่นอนว่าก่อนจะไปเที่ยวไหนเราก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม วางแผนให้ดี จะได้ลดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างเดินทาง ทริปของเราจะได้ไม่หมดสนุกเสียก่อน นอกจากเรื่องการเดินทาง จัดกระเป๋า ก็ต้องเข้าเรื่องที่พัก ที่ภูทับเบิกและเขาค้อ มีที่พักให้เลือกเยอะมาก ยิ่งช่วงที่อากาศเริ่มเย็น เพชรบูรณ์ก็กลายเป็นเมืองยอดฮิตไปเลยทีเดียว ที่พักหลายๆ แห่งมีลูกค้าจองเต็มไปจนถึงปีหน้าเลย ฉะนั้นแล้วก่อนไปก็แนะนำว่าควรจองที่พักกันไว้ให้เรียบร้อย >> https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/area/khao-kho-10004686 ลองไปดูที่พักที่ถูกใจไว้ เลือกจองเลือกจ่ายกันได้ตามสะดวก จังหวะดีอาจมีส่วนลดเพิ่มด้วย

แผนที่การเดินทางไป ภูทับเบิก จาก กทม.

การเดินทางเริ่มการเดินทางจาก กทม. มุ่งหน้าตรงสู่เพชรบูรณ์เลยโดยรถยนต์ ระยะเวลาเดินทางออกจาก กทม. เช้าๆ ขับมาเรื่อยๆ ใช้เวลา 6 ชม. ก็ถึงภูทับเบิกแล้ว

มาถึงเราก็เช็คอินเข้าที่พักกันก่อนเลย ที่พักที่นี่มีให้เลือกมากมายเลย ทั้งวิวดี – บรรยากาศดี หรือราคาย่อมเยาว์ก็มี เราเลือกที่พักระดับกลางๆ ที่พักของเรา บ้านกลางหมอก ภูทับเบิก

ทางขึ้นทางลงจะเป็นถนนเลนสวนกันเป็นลาดยางค่อนข้างดี มีโค้งต่างๆ เยอะเหมือนกัน ใครที่ขับรถยังไม่ค่อยแข็งมีหนาวๆกันบ้างเลย
เที่ยว ภูทับเบิก เขาค้อ 3 วัน 2 คืนเดินขึ้นดอยมาเรื่อยๆ เพื่อที่จะไปจุดชมวิว เราก็เห็นวิวสวยๆแบบนี้เลย อากาศดีมากก อยากจะมองเฉยๆแบบนี้ซักชั่วโมงนึง ฮ่าๆ

เดินขึ้นมาเรื่อยๆ แปปเดียวเราก็จะถึงจุดชมวิว ยอดเขาที่สูงที่สุดของจังหวัดเพชรบูรณ์แล้ว ด้วยระดับความสูง 1,768 เมตร

เราว่าจะขึ้นมาดูด้านบนซักหน่อยว่าวิวสวยขนาดไหนแปปๆ เดียวหมอกลงแล้ว (มันเกิดขึ้นเร็วมาก) ยังกับ Silent hill จบกัน วิวสวยๆ

พลาดจากการถ่ายวิวสวยๆ แล้วเราก็หันมาถ่ายดอกไม้แล้วกันดอกไม้สีสดมาก พอมองๆ ดูเพลินได้เรื่อยๆ

เที่ยว ภูทับเบิก เขาค้อ 3 วัน 2 คืนเดินดูอยู่ข้างบนแปปๆ นึงแล้วหมอกก็ยังไม่หายไป ถอดใจดีกว่าแล้วลงไปข้างล่างกันต่อ

เดินลงมาข้างล่างผ่านไร่กะหล่ำ แวะเช็คอิน ถ่ายๆ รูป แล้วก็เดินกันต่อ

เที่ยว ภูทับเบิก เขาค้อ 3 วัน 2 คืนน้องหมาเดินมาแวะทักทาย หน้ายิ้มด้วย

เที่ยว ภูทับเบิก เขาค้อ 3 วัน 2 คืนเดินมาได้แปปๆ เดียวก็มืดแล้ว เราเลยหาร้านข้าวกิน วันที่เรามาที่นี่เป็นวันศุกร์ หาของกินยากหน่อย เดินหากันให้ควั่กเลย แล้วก็มาได้ร้านๆ นึงอยู่ตรงทางลงดอย กินเสร็จก็กลับที่พักนอนกันดีกว่า เก็บแรงไว้ตื่นมาดูทะเลหมอกวันพรุ่งนี้

ตื่นเช้ามาเราก็รีบขึ้นมาข้างบนจุดชมวิวเลย หมอกลงบางๆ รอซักแปปนึงหวังว่าจะได้เห็นทะเลหมอก

รอได้แปปเดียวหมอกก็เริ่มจางแล้ว บรรยากาศสวยเกินบรรยาย

วิวด้านบน มองไปข้างๆ ดูสวยงามมาก

มุมมหาชนที่ใครๆ ก็ต้องถ่ายกันตรงจุดนี้

เดินชมวิวทะเลหมอก ถึงแม้จะไม่ได้เห็นทะเลหมอกเต็มๆ เห็นแค่หมอกลางๆ แค่นี้ก็สวยงามมากแล้ว จุดตรงนี้ในรูปนักท่องเที่ยวสามารถมากางเต็นท์นอนข้างบนนี้ได้ด้วย (เสียค่าบริการ) เดินได้ซักพักนึงเราก็เก็บของเช็คเอ้าท์ ออกเดินทางไป อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กันต่อ

ออกจากภูทับเบิก เดินทางไปภูหินร่องกล้า ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. ขับตามโค้งต่างๆ ไปเรื่อยๆ ระยะทางประมาณ 25 กม. ก็ถึงอุทยาน (แผนที่การเดินทางจากภูทับเบิกไปภูหินร่องกล้า คลิก!)

เที่ยว ภูทับเบิก เขาค้อ ภูหินร่องกล้า 3 วัน 2 คืน

เดินมาถึงข้างหน้าอุทยานเราก็มาดูจุดแผนที่ก่อนเลย จุดไฮไลท์ที่เราจะไปดูกันในวันนี้คือลานหินปุ่ม

ลานหินปุ่ม ระยะทางเดิน 1.1 กม. จ้า เดินไปเรื่อยๆ เลย

เที่ยว ภูหินร่องกล้า รีวิวการเดินทาง

เดินมาได้ซักแปปนึงประมาณเกือบๆ 1 ชม. เราก็ใกล้มาถึงแล้ว มีป้ายบอกทางตลอด ทางเป็นลางลาดชันบาง หินลื่นๆ บ้างต้องระวังกันนิดนึง ใครจะมาต้องใส่รองเท้าให้สามารถยึดเกาะได้ดีๆ หน่อย

เดินมาได้นิดนึงก็ถึงแล้วแน่ๆ (มีป้ายบอก 55)  ในป้ายบอกเป็นวิวริมหน้าผาลักษณะเป็นลานหินผุดขึ้นมาเป็นปุ่มๆ ไล่เลี่ยกันเกิดจากการสึกกร่อนตามธรรมชาติ

หันมองไปข้างหน้า วิวสวยเกินจะบรรยายเราก็ไม่รีรอ รีบเดินเข้าไปถ่ายรูปกันต่อเลยครับ!

ในป้ายเขียนบอกไว้ว่า ในอดีตบริเวณนี้เป็นที่พักผ่อนของคนไข้เนื่องจากอยู่ริมหน้าผา ทำให้มีลมพัดมาเย็นสบาย (แต่ตอนนี้นะร้อนมาก 55)

ถ่ายอีกซักรูปนึงก่อนกลับลงมา มองวิวได้ไกลสุดลูกหูลูกตาจริงๆ เสร็จแล้วเราก็เดินทางไปเขาค้อกันต่อ แวะเช็คอินที่ ร้านกาแฟ Pino Latte

การเดินทางเป็นทางโค้ง ลาดชันใครที่จะขับรถมาแนะนำว่าให้คนที่ขับรถแข็งๆ ขับมาดีกว่า เพราะจังหวะที่รถสวนๆ กันนี่อันตรายพอควรเลย

มาถึงแล้ว Pino Latte ร้านคาเฟ่กาแฟ และร้านอาหาร  มีที่พักด้วย ถ้าใครสนใจลองไปดูกันได้

Pino latte Cafe & Resort เขาค้า

บรรยากาศด้านหน้าร้าน

บรรยากาศในร้านเหมาะแก่การเซลฟี่ เดินถ่ายรูปเล่นมากPino Latte Cafe & Resort เขาค้าเดินถ่ายรูปได้แปปนึงแล้ว ก็เริ่มหิวซะแล้ว เข้าไปด้านในสั่งกาแฟ สั่งชากินซักหน่อย มีขนมหวานด้วยเราเลยลองสั่งฮันนี่โทสต์มากินกัน

ราคากลางๆ ไม่แพงประมาณ 100++

กินกันเสร็จแล้วเราก็ออกเดินทางไปวัดผาซ่อนแก้วกันต่อ จุดแลนด์มาร์คใหม่ชื่อดัง ใครที่มาเขาค้อต้องห้ามพลาด อยู่ไม่ไกลจากร้านกาแฟนี้ ประมาณ 5-10 นาทีถึงแผนที่การเดินทางจาก Pino Latte ไปวัดผาซ่อนแก้น(แผนที่การเดินทางจาก Pino Latte Resort & Cafe ไป วัดผาซ่อนแก้ว คลิก!)

วัดผาซ่อนแก้ว เขาค้อ เพชรบูรณ์

มาถึงแล้วก็ต้องมาถ่ายตรงจุดนี้เลย อุโบสถพระพุทธเจ้า 5 พระองค์

เดินถ่ายรูปและไหว้สักการะกันเสร็จแล้วเราก็เดินทางไปที่พักกันต่อที่ ภูแก้วรีสอร์ท เพชรบูรณ์

ภูแก้วรีสอร์ท เพชรบูรณ์

เช็คอินเสร็จแล้วเราก็ขับรถออกไปหาอะไรกินข้างนอกกัน มีคนแนะนำมาว่าเอาง่ายๆ เลยร้านอาหารหน้าภูแก้วรีสอร์ทนี่หละ อร่อยดี

ร้านอาหารหน้าภูแก้ว รีสอร์ท เพชรบูรณ์

(ร้านอาหารหน้าภูแก้วรีสอร์ท)

กินเสร็จก็เข้าที่พักนอนพักผ่อน พรุ่งนี้กลับ กทม. ละจ้า
ภูแก้วรีสอร์ท เพชรบูรณ์

ตื่นเช้ามาเราก็ออกมาเดินถ่ายวิวข้างนอกกันหน่อย เขียวขจีดูสบายตามาก

ภูแก้วรีสอร์ท เพชรบูรณ์ ภูแก้วรีสอร์ท เพชรบูรณ์

ปิดทริป 3 วัน – 2 คืน เที่ยวภูทับเบิก เขาค้อ เพชรบูรณ์ละจ้า  ใครที่ถูกใจฝากกดไลค์กดแชร์กันด้วยจ้า ไว้จะมารีวิวให้ชมกันอีก

ไปเที่ยว ภูทับเบิก – เขาค้อ เพชรบูรณ์ ไปดูเมืองแห่งสายหมอก (3 วัน 2 คืน)

แผนที่การเดินทางไปภูทับเบิก เพชรบูรณ์